Khi văn phòng đại diện không có nhu cầu tiếp tục hoạt động hoặc khi công ty nước ngoài đã thành lập công ty tại Việt Nam thì việc đóng cửa văn phòng đại diện là điều cần thiết. Việt Luật tự hào là công ty có kinh nghiệm về lĩnh vực này và cung cấp dịch vụ trọn gói về thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.
CÁC BƯỚC CẦN THỰC HIỆN
Bước 1: Thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động mã số thuế tại cơ quan thuế trực tiếp quản lý
Bước 2: Quyết toán thuế cho trưởng văn phòng đại diện người nước ngoài và nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện.
Bước 3: Thực hiện trả dấu tại cơ quan công an
Bước 4: Thực hiện thủ tục trả Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện tại Sở Công Thương.
HỒ SƠ CẦN CUNG CẤP
Việt Luật cần khách hàng cung cấp các tài liệu sau để thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện:
– Báo cáo hoạt động của văn phòng đại diện đã nộp cho Sở công thương từ khi thành lập đến nay
– Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện;
– Giấy chứng nhận mẫu dấu của văn phòng đại diện;
– Tờ khai thuế Thu nhập cá nhân của toàn bộ lao động đã làm việc tại văn phòng từ khi thành lập đến nay;
– Hóa đơn nộp thuế thu nhập cá nhân, Quyết toán thuế thu nhập cá nhân của toàn bộ lao động đã làm việc tại văn phòng từ khi thành lập đến nay;
– Sao kê tài khoản ngân hàng của văn phòng;
– Sổ quỹ tiền mặt của văn phòng;
– Mẫu xác nhận lương cho toàn bộ lao động đã làm việc tại văn phòng từ khi thành lập đến nay;
– Hợp đồng thuê văn phòng, chứng từ về chi phí hoạt động tại Việt Nam;
– Thông báo mã số thuế nộp hộ của văn phòng đại diện;
– Dấu của văn phòng đại diện (Khi hủy con dấu văn phòng đại diện mới chuyển cho Việt Luật);
Lưu ý: Trường hợp cơ quan nhà nước kiểm tra, đối chiếu phát hiện số liệu không khớp giữa các chứng từ với thực tế, phát sinh chi phí ngoài mà không khai báo thì văn phòng đại diện sẽ phải chịu phạt theo quy định của pháp luật. Thời gian sẽ bị kéo dài hơn, thời gian hoàn tất thủ tục nộp phạt không tính vào thời gian hoàn thành dịch vụ của Việt Luật.
QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ
Việt Luật sẽ tư vấn, hỗ trợ Quý khách thực hiện theo quy trình như sau:
Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết
Việt Luật sẽ gửi cho Quý khách các danh mục hồ sơ mà Quý khách cần phải cung cấp. Nếu Quý khách có bất kỳ các thắc mắc nào, Quý khách vui lòng liên hệ qua email, điện thoại để chúng tôi trực tiếp hướng dẫn.
Bước 2: Thiết lập các hồ sơ liên quan
Sau khi nhận được các tài liệu mà Quý khách cung cấp, Việt Luật sẽ trực tiếp hoàn thành các hồ sơ cần thiết theo quy định.
Bước 3: Tiến hành gửi lại hồ sơ để Quý khách kiểm tra và ký tên trên tất cả các hồ sơ
Bước 4: Thay mặt Quý khách nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ đến khi tên văn phòng đại diện được xóa trong sổ đăng ký hoạt động tại Sở Công Thương.
Công ty TNHH Tư Vấn Việt Luật
Địa chỉ : Tầng 06 – Tòa nhà 152 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Email : vietluatstore@gmail.com
Máy bàn : 0243 9533 666
Tư vấn luật : 1900 599 979
Kế toán thuế : 08 2233 1919
Trang chủ công ty : VietLuat.Ltd